2023 có còn là thời điểm vàng cho bất động sản Bồ Đào Nha?

2023 có còn là thời điểm vàng cho bất động sản Bồ Đào Nha?

Bồ Đào Nha tiếp tục là một trong những điểm đến tốt nhất để đầu tư bất động sản 2023. David Moura-George –  Giám đốc điều hành của Athena Advisors Bồ Đào Nha cho biết.

2023 có còn là thời điểm vàng cho bất động sản Bồ Đào Nha?

Bất động sản cao cấp tiếp tục tăng trưởng

Thị trường bất động sản phân khúc cao cấp đang chuẩn bị cho một năm mới rất tích cực. Sự lạc quan trái ngược với tình hình kinh tế toàn cầu có thể gây ra gián đoạn nhu cầu và ra quyết định. Dù vậy, thị trường bất động sản Bồ Đào Nha vẫn chứng minh được khả năng phục hồi và ổn định. Thể hiện qua sự tăng trưởng ấn tượng trong đại dịch và khi đối mặt với suy thoái kinh tế toàn cầu.

Một số quốc gia châu Âu hiện đang chứng kiến ​​sự điều chỉnh giá bất động sản, như Phần Lan hoặc Thụy Điển nhưng điều đó sẽ không diễn ra ở thị trường Bồ Đào Nha, ít nhất là ở phân khúc cao cấp, vốn đã thu hút nhiều người mua nước ngoài. Ngay cả ở trung tâm lịch sử của Lisbon, một thị trường đã chứng kiến ​​một số rủi ro đối với việc giảm giá, dữ liệu mới nhất cho thấy mức đầu tư vẫn tăng 28% trong nửa đầu năm 2022.

Sự khan hiếm nguồn cung bất động sản cao cấp trong khi nhu cầu ngày càng tăng từ những khách hàng khó tính có nghĩa là các bất động sản có vị trí tốt ở Bồ Đào Nha, đặc biệt là Lisbon, sẽ tiếp tục tăng giá trị.

Bất động sản cho nhu cầu đầu tư định cư tăng cao

Trên thực tế, sự gia tăng nhu cầu cho các mục đích tái định cư là một trong những xu hướng chính mà chúng ta đã thấy trong suốt năm 2022, làm tăng giá đầu tư trung bình, lên mức khoảng 1 triệu euro. Vào năm 2021, hơn 100.000 người nước ngoài đã chuyển đến Bồ Đào Nha. Và vào năm 2022, số lượng công dân nước ngoài sống ở nước này tiếp tục tăng lên, với tổng cộng 771.000 người.

Chúng tôi tin rằng loại nhu cầu tái định cư này sẽ tiếp tục dẫn đầu động lực mua hàng từ nhà đầu tư quốc tế vào năm 2023. Chất lượng cuộc sống mà Bồ Đào Nha mang lại sẽ tiếp tục là động lực chính ngày càng thu hút nhiều gia đình và công dân chọn đất nước, đặc biệt là vùng Lisbon để bắt đầu cuộc sống mới. Do đó đây sẽ là động lực chính cho thị trường bất động sản Bồ Đào Nha tăng trưởng.

2023 có còn là thời điểm vàng cho bất động sản Bồ Đào Nha?

Bất động sản du lịch ngoài thành phố lớn tăng trưởng

Phấn khởi nhờ du lịch ngắn hạn trở lại, Bồ Đào Nha đạt doanh thu 22 tỷ euro vào năm 2022 so với 18,4 tỷ euro của năm 2019. Đồng thời ngày càng có nhiều cư dân Bồ Đào Nha và quốc tế tìm kiếm bất động sản bên ngoài thành phố lớn, làm hoạt động phát triển bất động sản bên ngoài thủ đô trở nên sôi động hơn.

Comporta là một điển hình khi nó đã trở thành một trong những điểm đến bãi biển độc nhất trong bán kính một giờ từ Lisbon. Thị trường bất động sản bán lại ở đây vẫn còn rất hạn chế và bất cứ khi nào một dự án khu dân cư mới được tung ra thị trường đều được bán rất nhanh.

Gần thủ đô hơn và bổ sung cho thị trường này, có bờ nam của Lisbon, hoặc ở phía bắc, khu vực Ericeira, ngoài việc là điểm đến lướt sóng còn bắt đầu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước. Bất kể giá cả, những điểm đến ven biển ở ngoại ô thủ đô này có chất lượng cuộc sống tốt luôn được nhiều người tìm kiếm: gần bãi biển, thiên nhiên, an toàn và thức ăn ngon.

Những bất động sản cao cấp gần bờ biển thường xuyên thu hút người mua quốc tế từ Bắc Mỹ và Brazil. Người mua Hoa Kỳ cũng đã tận dụng tỷ giá ngang giá giữa đồng đô la và đồng euro để mua bất động sản và đạt sức mua kỷ lục tại thị trường Bồ Đào Nha. 

Chúng tôi cũng thấy trước sự gia tăng của người mua Brazil, do sự không an toàn ở quốc gia của họ. 

Xem thêm: Bất động sản Bồ Đào Nha tăng giá mạnh nhất trong 30 năm

Bất động sản thương mại giàu tiềm năng

Trên thực tế, lĩnh vực thương mại sẽ là một ngôi sao bất động sản lớn khác vào năm 2023, cụ thể là trong phân khúc bán lẻ, hậu cần và khách sạn.

Dự kiến ​​năm 2023 sẽ là một năm có lượng giao dịch lớn, vì trên thị trường sẽ có rất nhiều sản phẩm, chủ yếu là tài sản sang tay do các quỹ và nhà đầu tư cá nhân sử dụng đòn bẩy.

Với nhiều sản phẩm hơn, chúng sẽ được giao dịch với giá tốt hơn và do đó, mang lại lợi nhuận tốt hơn.

Do đó, bất động sản Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục là tài sản tốt nhất để đầu tư trong năm 2023, nhất là với những nhà đầu tư tham gia chương trình đầu tư định cư tại quốc gia này.

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger