Khách du lịch từ Vương quốc Anh tiếp tục là thị trường lớn nhất của du lịch Bồ Đào Nha, với số lượng tăng trong năm 2019.
Khách du lịch đến từ Anh vẫn tăng trưởng tốt
Những lo ngại rằng Brexit có thể có tác động nghiêm trọng đến du lịch ở Bồ Đào Nha đã bị xua tan với những số liệu mới từ Viện Thống kê Quốc gia (INE) cho thấy Vương quốc Anh vẫn là thị trường chính cho khách du lịch ở nước này.
Theo INE, từ năm 2013 đến 2019, thị trường Anh cho thấy sự gia tăng 51,2% về số lượng khách và 32,2% về số lượng khách lưu trú qua đêm. Dữ liệu từ INE cho thấy các điểm đến ưa thích của khách Anh là Algarve (63,4% lưu trú qua đêm trên thị trường), Madeira (18,5%) và Khu vực đô thị Lisbon (10,8%).
Theo INE, tại Algarve, việc ở lại qua đêm của người Anh chiếm 37,3% tổng số người ở lại qua đêm của người không cư trú trong khu vực (37% vào năm 2018) và là thị trường có ý nghĩa nhất của người Hồi giáo, trong khi ở Madeira 26,6% ở qua đêm của những người không cư trú là từ khách Anh (27,3% trong năm trước).
Năm 2019, thị trường Anh đăng ký tăng ở tất cả các khu vực của Bồ Đào Nha, ngoại trừ Madeira (-7,5%), nêu bật sự tăng trưởng được đăng ký ở miền Bắc (+ 19,2%), tiếp theo là Vùng đô thị Lisbon (+ 5,7%) .
Dữ liệu của INE cho thấy, trong năm ngoái, khách sạn tập trung 91,9% khách lưu trú qua đêm của người Anh, trong đó tập trung vào các loại khách sạn (48,1%) và khách sạn căn hộ (21,3%), tiếp theo là chỗ ở địa phương (7,2%) và du lịch tại khu vực nông thôn và nhà ở (0,9%).
Tuyên bố của INE cho biết, trong các khách sạn, nhu cầu tập trung vào các đơn vị năm và bốn sao lớn hơn cả. Trong khi đó, tại Algarve, năm 2019 đã được mô tả là một năm lịch sử của thế giới về du lịch. Theo dữ liệu sơ bộ từ INE, khu vực này đã đạt được con số lịch sử là 20,95 triệu lượt qua đêm, 5,07 triệu khách và tổng thu nhập 1,23 tỷ euro.
Nhu cầu du lịch tại Algarve cho thấy một kết quả tích cực trong tất cả các tháng trong năm, với số lượng khách tăng từ tháng 1 đến tháng 12, ngoại trừ rất nhiều trong tháng 10 (giảm từ 459.928 khách xuống 459.535).
Ở Algarve cũng có những dấu hiệu tích cực đối với khách du lịch đến từ Vương quốc Anh, với số lượng khách đạt 1,19 triệu (+7,1%).
Bồ Đào nha bắt kịp với sự thay đổi thói quen du lịch du khách Anh
Cũng có liên quan là thị trường Ý đã tăng 26,8% về số lượng khách đến Algarve (tổng cộng 87.700 du khách) và sự tăng trưởng của các thị trường mới nổi như Brazil, tăng 26,5% về số lượng khách và Hoa Kỳ với sự tăng trưởng 19,8% về số lượng khách.
Đối với João Fernandes, chủ tịch Vùng du lịch Algarve (RTA), những kết quả du lịch tại Algarve cho năm 2019 xác nhận rằng trên thực tế, chúng tôi là khu vực du lịch chính trong cả nước. Những kết quả này là bằng chứng về công việc được phát triển bởi các đại lý công cộng và tư nhân và cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ của ngành, khả năng thích ứng với các tình huống bất ngờ trong một năm đặc biệt đòi hỏi khắt khe.
Ông nói thêm: Bằng chứng về khả năng này là sự thật: chúng tôi đã đạt được hiệu suất tốt ở thị trường Anh, nhờ các chiến lược có cấu trúc để dự đoán Brexit; chúng tôi đã chinh phục được nhu cầu lớn hơn ở các thị trường toàn cầu như Brazil và Hoa Kỳ và chúng tôi đã đăng ký tăng trưởng khách trong suốt cả năm, thể hiện cam kết mạnh mẽ của khu vực trong việc đa dạng hóa dịch vụ du lịch.
Vì sự phát triển du lịch mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu giao dịch bất động sản tại các điểm nóng du lịch cũng gia tăng, đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư và chủ sở hữu. Việc mua bất động sản Bồ Đào Nha trong năm 2020 được coi là một sự đầu tư bắt kịp xu hướng. Không chỉ đem lại lợi nhuận mà còn là cơ hội định cư tại một trong số những quốc gia phát triển châu Âu.