Bồ Đào Nha – Top 25 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới

Bồ Đào Nha đã lọt vào bảng xếp hạng 25 thương hiệu quốc gia mạnh nhất hàng đầu, theo báo cáo mới nhất của Brand Finance Nation Brands năm 2021. Với vị trí thứ 25 trong năm nay, Bồ Đào Nha xếp trên Tây Ban Nha ở vị trí thứ 34.

Top 25 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới

Bồ Đào Nha – Top 25 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới

Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu quốc gia thông qua các thẻ điểm, gồm các chỉ số đánh giá mức độ đầu tư vào thương hiệu, giá trị thương hiệu và hiệu suất thương hiệu. Phương pháp đánh giá về sức mạnh thương hiệu quốc gia bao gồm kết quả của Chỉ số Sức mạnh mềm Toàn cầu – một nghiên cứu toàn diện nhất trên thế giới về nhận diện thương hiệu quốc gia, khảo sát ý kiến ​​của hơn 75.000 người tại hơn 100 quốc gia.

Theo báo cáo “Bồ Đào Nha đã tăng 5 bậc trong bảng xếp hạng sức mạnh thương hiệu từ vị trí 30 năm 2020 lên 25  trong năm nay 2021 với điểm số Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) là 70,6/100, cải thiện + 3,7 điểm so với 66,9 của năm ngoái. Cùng lúc đó, Tây Ban Nha rơi xuống 9 bậc từ 25 trong 2020 xuống 34, với chỉ số BSI của giảm 4,2 điểm.

Mặt khác, Anh, Mỹ, Nhật và Pháp đều rớt khỏi “top 10”. Vương quốc Anh giảm từ thứ 2 xuống 14, Pháp từ 9 xuống 16, Hoa Kỳ từ 4 xuống 17 và Nhật Bản từ 7 xuống 15. Tất cả các quốc gia này đều bị ảnh hưởng bởi nhận thức về cách họ đối phó với đại dịch Covid-19, báo cáo chỉ ra.

Top 25 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới

Bồ Đào Nha là thương hiệu quốc gia có giá trị thứ 39

Về giá trị, thương hiệu Bồ Đào Nha cũng ngày càng nâng cao vị thế của mình. “Sau khi tăng 16% lên 230 tỷ đô la – thêm 15 tỷ đô la so với xếp hạng trước Covid-19: Bồ Đào Nha lọt vào danh sách 40 thương hiệu quốc gia có giá trị nhất, Brand Finance cho biết tăng 4 bậc từ thứ 43 năm 2020 lên thứ 39 trong năm nay.

Trong khi Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Pháp rơi khỏi “top 10” về “sức mạnh”, điều tương tự đã không xảy ra với giá trị. Hoa Kỳ vẫn ở vị trí đầu tiên, Nhật Bản ở vị trí thứ ba, Vương quốc Anh ở vị trí thứ 5 và Pháp ở vị trí thứ 6.

Ngoài những thương hiệu này, “top 10” các thương hiệu quốc gia uy tín nhất bao gồm Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Canada, Ý và Hàn Quốc.

Bất chấp sự không chắc chắn vẫn còn liên quan đến đại dịch covid-19, đã có những dấu hiệu phục hồi. Theo báo cáo, “100 thương hiệu quốc gia có giá trị nhất trên thế giới đã chứng kiến ​​giá trị thương hiệu tăng 7% so với năm 2020”. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 7% so với mức của năm 2019.

David Haigh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Brand Finance, cho biết: “Với việc các nền kinh tế dựa vào du lịch đang bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, đại dịch COVID-19 nhấn mạnh sự cần thiết phải đa dạng hóa các nền kinh tế quốc gia. Sự hỗ trợ từ chính phủ đối với khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của Bồ Đào Nha là một dấu hiệu thực sự cho cam kết thực hiện điều này. Và vì đại dịch cũng đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trên thế giới, đó cũng là một quyết định khôn ngoan từ quan điểm đó. “

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger