Khách du lịch đến từ Vương quốc Anh đã thực hiện khoảng 700.000 lượt ở lại qua đêm tại Algarve vào tháng 10/2019, tăng 4% so với cùng tháng năm ngoái. Khách du lịch Vương quốc Anh đã thực hiện tổng cộng 5,6 triệu lượt qua đêm trong năm nay, cao hơn 2,3% so với cùng kỳ năm 2018. Con số này khẳng định Algarve là địa điểm du lịch hàng đầu của người Anh.
Ngành công nghiệp khách sạn Algarve cho biết, có tới 136.000 khách từ Vương quốc Anh vào tháng 10/2019 (+7,1%). Khu vực tích lũy được 1,1 triệu khách Anh (+7%) kể từ đầu năm, theo dữ liệu của INE.
Theo những người tham gia bình chọn, Algarve sở hữu nhiều yếu tố hấp dẫn nhất đối với họ: vị trí tuyệt đẹp dọc Đại Tây Dương; khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa với nắng ấm quanh năm; an ninh đảm bảo; cư dân thân thiện và gần gũi; hệ thống chăm sóc sức khỏe cao cấp; chi phí sinh hoạt phải chăng….
Đây là kết quả của việc tăng cường liên kết hàng không và quảng bá Algarve, cả bởi Turismo do Algarve và bởi các khách sạn, các đại lý du lịch khác trong khu vực. Chủ tịch của Vùng du lịch Algarve (RTA), João Fernandes, cho biết.
Ông tiết lộ rằng thị trường Anh chiếm 37,7% lưu trú qua đêm trong khách sạn cho khách du lịch nước ngoài tại Algarve cho đến tháng 10 và việc tăng cường liên kết hàng không đến 25 sân bay của Anh, với 10 hãng hàng không, đã giúp họ đạt được kết quả 125.000 lượt ở lại qua đêm so với cùng kỳ năm trước.
Sự lạc quan của chủ tịch RTA cho thấy ngành du lịch Algarve sẽ mở rộng trong tương lai khi ông cho rằng việc miễn trừ thị thực cho các du khách người Anh trong giai đoạn chuyển tiếp cho đến khi việc thực hiện Brexit hoàn tất mang lại sự đảm bảo và an tâm cho những người đi du lịch từ Vương quốc Anh.
Ngoài ra, lượng khách du lịch Pháp đến Algarve tăng (+ 2,2%). Điều này cũng đúng với khách du lịch Ý, theo INE, tăng 28,3% trong thời gian qua đêm.
Chủ tịch của Turismo do Algarve hoan nghênh sự tăng trưởng đáng kể của các thị trường mới nổi như Brazil (+ 29,9%), Hoa Kỳ (+ 15,4%) và Canada (+ 11,7%) – số liệu tháng 9 – cho phép đa dạng hóa nhu cầu thị trường và giảm sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống, như Anh, Đức, Hà Lan và Ireland.
Tổng doanh thu của ngành khách sạn khu vực Algarve tiếp tục tăng, tăng lên 96,6 triệu euro (+1,7%) trong tháng 10 và tích lũy 1.168,3 triệu euro (+7%) trong mười tháng đầu năm, cao hơn con số đạt được trong cả năm 2018 (1.136,6 triệu euro).
Vì sao Bồ Đào Nha là điểm đến yêu thích của người Anh nhiều năm qua?
Năm 2015, Schofields đã phỏng vấn 2.614 khách du lịch người Anh, những người từng tận hưởng kỳ nghỉ ở bãi biển châu Âu trong 12 tháng qua và ở lại trong một nhà nghỉ.
Nghiên cứu yêu cầu họ đánh giá 5 khu vực nghỉ lễ ở châu Âu trên cơ sở: chỗ ở, thực phẩm, giải trí, sự chào đón của địa phương và yếu tố thưởng thức tổng thể.
Bồ Đào Nha đạt được tổng số ấn tượng là 41 trên 50, và đạt điểm cao (trong số 10) về chỗ ở (9), thức ăn (8), giải trí (7), chào đón địa phương (8) và hưởng thụ chung (9).
Riêng Algarve đã được mệnh danh là điểm đến giá rẻ nhất cho khách du lịch Vương quốc Anh vào năm 2017. Một cuộc khảo sát do Bưu điện Du lịch tiến hành đã xem xét giá trung bình của mọi mặt hàng chủ lực du lịch tại 44 khu nghỉ mát và thành phố tại đây.
Ở Algarve, giá trung bình của một bữa ăn tối ba món cho hai người, bao gồm một chai rượu vang, là 18,27 bảng – rẻ hơn 150 bảng so với bữa ăn tương đương ở Dubai (điểm đến đắt nhất) và một nửa giá các điểm du lịch châu Âu tương tự, chẳng hạn như Corfu hoặc Malta.