Nhu cầu từ thị trường Đức đối với Algarve, Bồ Đào Nha ngày càng tăng, nhất là sau chiến dịch kết hợp giữa Algarve Tourism và công ty Đức Eurowings.
Người Đức đổ xô đến Algarve, Bồ Đào Nha
Trong một tuyên bố, Hiệp hội Du lịch vùng Algarve (ATA) cho biết: Chiến dịch “flash sale” mới nhất nhằm tăng lượng đặt phòng vào phút cuối trong khu vực cho đến cuối tháng 10 đã đạt kết quả thành công xuất sắc, dẫn đến sự gia tăng doanh số du lịch 94% của khu vực.
Chiến dịch được thực hiện với sự hợp tác của hãng hàng không Đức Eurowings khai thác 8 đường bay đến Faro từ các thành phố khác nhau của Đức. Trong khi đó, chiến dịch của Turismo do Algarve cũng đã nhắm mục tiêu đến các thị trường khác, với việc sử dụng một video được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Thị trường Đức là thị trường lớn thứ 2 trong khu vực, về số lượng khách du lịch, sau Vương quốc Anh, và trong 3 năm qua, là “mục tiêu đầu tư lớn nhất” trong “chiến lược quảng bá cho điểm đến” của Algarve, Bồ Đào Nha. Chủ tịch Turismo do Algarve, João Fernandes cho biết.
Ông nói thêm, chiến dịch truyền thông kỹ thuật số mà Algarve đã thực hiện trong tháng 7 và tháng 8 trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Youtube, nhằm vào thị trường Đức, cũng đang thu được “kết quả rất tích cực”. Theo phương châm “Die Algarve tut dir gut” (“Algarve trông bạn thật tốt”), chiến dịch quảng cáo một video về Algarve, đã vượt quá 120.000 lượt xem tại Đức.
Đến cuối năm 2020, chiến dịch trực tuyến sẽ được tăng cường tại thị trường Đức, trị giá 100.000 Euro, thông qua việc quảng bá các nội dung liên quan đến chơi goft, du lịch thiên nhiên, đạp xe, tham quan, văn hóa và ẩm thực Bồ Đào Nha.
Ông João Fernandes, giải thích, vẻ đẹp của khách du lịch Đức là họ đến thăm vào mùa thấp điểm và có nhiều sở thích. Hơn bao giờ hết, loại khách du lịch này sẽ “giúp Algarve phục hồi du lịch”, ông nói.
Hiện tại, thêm 100.000 euro đang được đầu tư vào chiến dịch trực tuyến của Algarve tập trung vào việc thu hút thị trường Đức trong suốt mùa thu. Tổng cộng khoảng 1,8 triệu euro đã được đầu tư trong năm nay vào thị trường đang phát triển này, trong đó Turismo do Algarve đóng góp một nửa số tiền này. “Chúng tôi tin rằng, theo một cách tiến bộ, chúng tôi đang cố gắng khôi phục niềm tin mà khách du lịch Đức luôn có đối với Algarve, một điểm đến đã quá quen thuộc với họ”.
Năm ngoái, Algarve đã thu hút 360.000 khách du lịch từ Đức, tương ứng với khoảng 1,9 triệu lượt lưu trú qua đêm, một con số tương ứng với mức tăng trưởng 15% từ năm 2014 đến năm 2019.
Công suất khách sạn trong tháng 7 ở Algarve giảm 60,2% so với cùng tháng năm ngoái, với công suất trung bình tổng thể trên mỗi phòng là 33,2%.
Số lượng đặt phòng Algarve tăng 13% trong tháng 9/2020
Một lãnh đạo của Hiệp hội Khách sạn Bồ Đào Nha (AHP) cho biết, lượng đặt phòng du lịch trong tháng 9/2020 ở Algarve đất nước này đã tăng khoảng 13%, trong đó du khách đến từ thị trường Anh, Đức chiếm phần lớn.
Việc bán vé máy bay đến Faro đã tăng từ 400% đến 1.250%, dẫn đến việc Ryanair đã tăng số lượng máy bay bay đến thủ phủ của quận. TAP cũng đã thông báo với ECO rằng họ đang có nhu cầu “đáng kể” đối với các chuyến bay từ Vương quốc Anh đến Bồ Đào Nha.
Theo những người đến Algarve du lịch, nơi này sở hữu nhiều yếu tố hấp dẫn nhất đối với họ: vị trí tuyệt đẹp dọc Đại Tây Dương; an ninh đảm bảo; chất lượng cuộc sống tốt, điều kiện y tế thuận lợi, khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa với nắng ấm quanh năm; cư dân thân thiện và gần gũi; chi phí sinh hoạt phải chăng….
Ngoài ra, theo Viegas việc chính phủ Anh và Đức khuyến cáo công dân của họ không nên đến tây Ban Nha chính là một cơ hội tốt cho Algarve. Có khoảng 18 triệu du khách Anh và 11 triệu du khách Đức đi du lịch Tây Ban Nha đủ để thấy sức hấp dẫn không nhỏ từ 2 thị trường du lịch tiềm năng này đối với Algarve, Bồ Đào Nha.