Trung bình cứ 2-3 ngày, Bồ Đào Nha tiếp nhận thêm 1 hồ sơ đầu tư - Đầu Tư Định Cư Bồ Đào Nha

Trung bình cứ 2-3 ngày, Bồ Đào Nha tiếp nhận thêm 1 hồ sơ đầu tư

Nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản Bồ Đào Nha nói riêng đang tiếp tục tạo niềm tin cho nhiều nhà đầu tư quốc tế. Trung bình 2-3 ngày, quốc gia này lại tiếp nhận thêm 1 hồ sơ đầu tư.

Nền kinh tế Bồ Đào Nha thúc đẩy thị trường đầu tư

Thủ tướng Bồ Đào Nha António Costa cho biết, trong lúc kinh tế toàn cầu đang đối mặt với sự bất ổn thì nền kinh tế nước này vẫn tiếp tục thu hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Ông cũng nhấn mạnh rằng, Bồ Đào Nha đang bước vào thập kỷ tăng trưởng liên tục và duy trì trên mức lợi nhuận trung bình của EU.

Trải qua cuộc khủng hoảng nợ công 2011-2014, nhiều năm gần đây, nền kinh tế Bồ Đào Nha đã có những dấu hiệu phục hồi, thúc đẩy niềm tin đầu tư vào thị trường bất động sản quốc gia.

Cụ thể, năm 2017, GDP nước này tăng trưởng từ 1,8% lên 2,6%, nợ công giảm đáng kể. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm từ 17,5% xuống còn 8,9% và sẽ tiếp tục giảm còn 7,8% vào năm 2018-2019. Các xếp hạng tín dụng của Bồ Đào Nha đang dần cải thiện.

Riêng với thị trường bất động sản, các chính sách giảm thuế được nhà nước ban hành năm 2018 mang đến lợi ích cho cả chủ thuê và người đi thuê, cũng như lợi ích của nhà đầu tư vào các thị trường bất động sản Bồ Đào Nha. Chính điều này đã khiến thị trường nhà đất ở đây trở nên sôi động hơn bao giờ. Nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư cũng trở nên mạnh mẽ, thúc đẩy giá trị cho thuê, mua bán, chuyển nhượng bất động sản lên mức cao kỉ lục.

Tính trung bình cứ 2-3 ngày, Bồ Đào Nha lại tiếp nhận thêm một hồ sơ đầu tư.

Ngành du lịch phát triển thúc đẩy thị trường bất động sản

Năm 2018, thị trường bất động sản Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì sự phát triển năng động, một phần nhờ thị trường du lịch có tiếng từ lâu. Tỷ lệ doanh thu ngành dịch vụ khách sạn nước này tăng 16.6% trong năm 2017, đạt mức kỷ lục 3 tỷ Euro.

Nhu cầu mua bán và cho thuê bất động sản du lịch tiếp tục có dấu hiệu cầu tăng nhanh hơn cung. Từ tháng 8/2018 đến 03/2019, thành phố Lisbon có gần 18.000 khách sạn được đăng ký là chỗ ở địa phương, tăng 12% và vượt qua con số kỷ lục 14.900 khách sạn đã đăng ký tại Barcelona.

Năm 2017, đã có thêm 12 khách sạn mới mở ở Lisbon, dự kiến 2019 sẽ có thêm 25 khách sạn nữa nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu. Nhiều khu phố ở Lisbon được sử dụng cho thuê ngắn hạn. Thành phố Porto cũng diễn ra tình trạng tương tự. Năm 2018 có thêm 6 khách sạn mới mở và thêm 10 khách sạn xây dựng trong 2 năm tới. Nhu cầu về các dự án xây dựng khách sạn tăng mạnh.

Với tiềm năng phát triển thị trường, Bồ Đào Nha tiếp tục trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư quốc tế. Một loạt doanh nghiệp mới mở như Iberostar ở Lisbon, Oberoi và Anantara…đã chứng minh điều này.

Bất động sản Bồ Đào Nha là con đường đầu tư an toàn

Qua các sự phân tích nêu trên, có thể thấy thị trường bất động sản Bồ Đào Nha hiện là con đường đầu tư an toàn.

Trong khi người dân Bồ Đào Nha tìm đến những khu vực trung tâm thì nhà đầu tư quốc tế bị thu hút bởi những khu du lịch mới. Đồng thời họ cũng rất quan tâm đến chương trình mua bất động sản Bồ Đào Nha (Golden Visa).

Khách sạn Broadway Hotel là dự án khách sạn 4 sao theo định hướng apart-hotel, được thiết kế theo hình tượng cánh chim hòa bình, nhằm đem đến cho những cư dân sống tại đây trải nghiệm yên bình như hơi thở của thành phố Porto thân thương là dự án được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Khách sạn kết cấu 2 tầng hầm gồm khu để xe, nhà hàng, phòng gym, tầng trệt làm sảnh, 3 tầng tiếp theo gồm 105 phòng studio, 3 phòng T1 hướng biển.

Sở hữu vị trí đắc địa tại thành phố Matosinhos, cách bãi biển duy nhất tại Porto chỉ 2 phút đi bộ, kế bên khu siêu thị tiện ích lớn của vùng cùng công viên Porto- nơi được mệnh danh là trái tim xanh của thành phố, Broadway Hotel là một trong những dự án giàu tiềm năng nhất hiện nay trong chương trình đầu tư bất động sản định cư Bồ Đào Nha.

Chuyên gia di trú NVS khuyên rằng, các nhà đầu tư nên kịp thời nắm bắt cơ hội định cư Bồ Đào Nha khi cơ chế chương trình vẫn còn “dễ thở” như hiện nay.

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger