Bồ Đào Nha có ngành sản xuất công nghiệp tốt nhất ở EU - Đầu Tư Định Cư Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha có ngành sản xuất công nghiệp tốt nhất ở EU

Trong tháng 8, Bồ Đào Nha ghi nhận mức tăng sản xuất công nghiệp lớn nhất trong số các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU), cả so với năm trước (2,1%) và so với quý trước (10,0%), Eurostat đưa tin ngày 14/10.

ngành công nghiệp ở Bồ Đào Nha

Theo văn phòng thống kê châu Âu (Eurostat), so với tháng 8 năm 2019, sản xuất công nghiệp giảm 7,2% ở khu vực đồng Euro và 6,2% ở EU. Trong khi đó Bồ Đào Nha đăng ký mức tăng trưởng  lớn nhất là 2,1%, cùng với Lithuania và tiếp theo là Ba Lan (1,2%).

Ở tất cả các Quốc gia thành viên khác, chỉ số này đều giảm, trong đó mức giảm lớn nhất là Luxembourg (-15,8%), Đức (-11,2%) và Pháp (-7,3%).

So với tháng 7, sản xuất công nghiệp tăng 0,7% ở khu vực đồng Euro và 1,0% ở EU, trong đó Bồ Đào Nha có mức tăng hàng tháng lớn nhất (10%), tiếp theo là Ý (7,7%), Hungary và Thụy Điển (6,7% mỗi nước).

Bồ Đào Nha có rất nhiều lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực công nghiệp

Ngành công nghiệp Bồ Đào Nha là một trong những lĩnh vực lớn mạnh bậc nhất trong số các nước châu Âu. Khu vực công nghiệp sử dụng 24,6% dân số đang hoạt động. Với sự tham gia của đa dạng ngành nghề như ô tô, sản xuất hàng không vũ trụ, đóng và sửa chữa tàu, may mặc,…Bồ Đào Nha là nơi có thể phát triển nhiều ý tưởng kinh doanh giàu tiêm năng.

Ngành vật liệu xây dựng

ngành công nghiệp vật liệu xây dựng ở Bồ Đào Nha

Vật liệu xây dựng của Bồ Đào Nha đã có mặt trong các công trình đòi hỏi khắt khe trên toàn thế giới. Chất lượng, sự đổi mới và thiết kế vượt trội là những lý do dẫn đến sự hiện diện toàn cầu.

Bồ Đào Nha đứng thứ 8 thứ vị trí giữa các nhà sản xuất khuôn lớn nhất thế giới, đặc biệt là khi nói đến khuôn mẫu cho các sản phẩm nhựa.

Ngành hàng không vũ trụ

Bồ Đào Nha là một chuyên gia trong ngành hàng không vũ trụ. Một số chuyên ngành bao gồm chế tạo máy bay không người lái và phát triển phần mềm cho phép khám phá không gian.

Ô tô

Lĩnh vực ô tô – bao gồm sản xuất ô tô và linh kiện – là một lĩnh vực cốt lõi của nền kinh tế Bồ Đào Nha. Các thương hiệu lớn trên toàn cầu chọn Bồ Đào Nha khi nói đến mảng ô tô. Nó chiếm 4% tổng GDP, có mặt trong 29 000 công ty, đảm nhiệm 124 000 việc làm trực tiếp và khối lượng kinh doanh là 23,7 nghìn triệu euro và 21,6% tổng doanh thu tài chính ở Bồ Đào Nha.

Lĩnh vực ô tô chiếm 11% tổng kim ngạch xuất khẩu. Kỹ năng kỹ thuật của người Bồ Đào Nha trong lĩnh vực này, chi phí thiết lập và vận hành cạnh tranh cao và cơ sở hạ tầng hậu cần tuyệt vời của chúng tôi đã là động lực trong lĩnh vực này.

Công nghiệp giày dép

Ngành công nghiệp giày dép của Bồ Đào Nha là một trong những ngành tiên tiến nhất trên thế giới. Bồ Đào Nha là nước dẫn đầu thế giới về hàng dệt kỹ thuật chất lượng cao, đặc biệt là vải may kiểu dáng và vải làm từ nguyên liệu tái chế và cũng là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu giày và đồ da lớn nhất thế giới.

Nhiều công ty thời trang và giày của Đan Mạch đã tìm nguồn cung ứng / sản xuất ở Bồ Đào Nha. Cụm công nghiệp này nằm ở phía Bắc của đất nước và bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị. Do đó tạo ra mối quan hệ hiệp đồng tích cực giữa các công ty.

Đóng tàu và sửa chữa tàu

Ngành đóng tàu và sửa chữa tàu của Bồ Đào Nha có một thành phần xuất khẩu mạnh: Đây là một lĩnh vực chiến lược ở Bồ Đào Nha, cung cấp việc làm và tạo ra của cải trong một loạt các ngành công nghiệp. Các CEO từ khắp nơi trên thế giới chọn Bồ Đào Nha để lắp đặt Trung tâm Dịch vụ Chia sẻ, kết nối doanh nghiệp của họ với thế giới.

Nguồn: https://www.theportugalnews.com/news/portugal-with-best-industrial-production-in-eu/56369

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger