Tỷ lệ sử dụng phòng khách sạn của Algarve ở mức 87,4% trong tháng 9/2019 - Đầu Tư Định Cư Bồ Đào Nha

Tỷ lệ sử dụng phòng khách sạn của Algarve ở mức 87,4% trong tháng 9/2019

Sự gia tăng khách du lịch Anh đến khu vực Algarve đã dẫn đến việc tăng doanh thu và giúp tháng 9/2019 trở thành một tháng tích cực cho du lịch tại đây.

Tỷ lệ lấp đầy khách sạn của Algarve ở mức 87,4% trong T9

Tỷ lệ lấp đầy trên mỗi phòng trong các đơn vị lưu trú của Algarve ở mức 87,4% trong tháng 9/2019, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2018, Hiệp hội khách sạn chính của khu vực tuyên bố. Đồng thời doanh thu cũng tăng 4,6% so với tháng 9/2018. Hiệp hội các khách sạn và doanh nghiệp du lịch của Algarve (AHETA) cho biết dữ liệu này được tổng hợp bởi văn phòng nghiên cứu trên mỗi phòng vào tháng trước. Sự gia tăng doanh thu này cũng cho phép các đơn vị lưu trú trong khu vực đạt được mức tăng tích lũy +3,2% kể từ đầu năm. Theo AHETA, thị trường Anh đóng góp nhiều nhất vào sự gia tăng này, với 1,2%, tiếp theo là Ireland (+0,5%) và Tây Ban Nha (+0,4%).

Trong khi số lượng khách du lịch Anh và Ireland tăng lên, thì mặt khác, lượng khách du lịch giảm từ các quốc gia Đức và Hà Lan giảm mạnh, với -2,3% và -0,4% lần lượt.

AHETA cũng tiết lộ rằng, kể từ đầu năm 2019, tỷ lệ lấp đầy của mỗi phòng trong các đơn vị lưu trú Algarve vẫn giữ nguyên mức như trong cùng kỳ năm 2018, nhưng có sự tăng nhẹ + 0,3%.

Dữ liệu cũng cho biết các khu vực Lagos và Sagres, Algarve là nơi có mức giảm lớn nhất trong tháng 9, với mức giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi Monte Gordo và Vila Real de Santo António cho thấy mức tăng lớn nhất + 8,9%.

Chủ tịch Ủy ban Du lịch Vùng Algarve (RTA) João Fernandes, người cũng lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Algarve (ATA), cho biết khu vực này đang trở nên cạnh tranh hơn và được biết đến nhiều hơn về chất lượng và sự đa dạng du lịch.

Du lịch khu vực Algarve tiếp tục tăng trưởng

Algarve, Bồ Đào Nha tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch đến từ khắp thế giới. Mỗi năm, thành phố thu hút khoảng 4 triệu khách nước ngoài. Trong số đó có rất nhiều ca sĩ, diễn viên, ngôi sao nổi tiếng toàn cầu.

Hoạt động du lịch ở khu vực này cũng ghi nhận những dấu hiệu tích cực trong nửa đầu năm 2019 vừa qua. Cụ thể, theo dữ liệu do Viện Thống kê Quốc gia (INE) công bố, mức tăng trưởng du lịch Algarve đạt 7,9% trong tổng doanh thu (~ 430,3 triệu euro). Kèm theo đó là tăng 9,3% về số lượng và tăng 3,3% ở lại qua đêm so với cùng kỳ năm 2018.

Tăng trưởng du lịch cũng ghi nhận ở sân bay ở Algarve. Tổng cộng 2,01 triệu hành khách hạ cánh tại sân bay Faro, tăng 6,6% so với cùng kỳ.

Riêng khu vực Algarve, sự gia tăng đáng chú ý hơn một lần nữa đối với du khách trong nước. Những người ở lại qua đêm tăng 14,8%. Điều này cho thấy khu vực Algarve tiếp tục là một trong những địa điểm yêu thích của người Bồ Đào Nha trong các ngày lễ hoặc trong kỳ nghỉ dài ngày.

Algarve đem lại cho du khách nước ngoài rất nhiều trải nghiệm thú vị, từ ẩm thực, văn hóa đến thiên nhiên ấm áp và những bãi biển đẳng cấp thế giới. Thành phố cũng thu hút du khách nhờ vị trí tuyệt đẹp dọc Đại Tây Dương; khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa với nắng ấm quanh năm; an ninh đảm bảo; cư dân thân thiện và gần gũi; hệ thống chăm sóc sức khỏe cao cấp; chi phí sinh hoạt phải chăng….

Tất cả những điều này góp phần thúc đẩy thị trường du lịch Algarve phát triển vượt bậc. Không chỉ là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp mà ngay cả các nhà hàng, khu ẩm thực cũng đang trở mình mỗi ngày nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm hấp dẫn hơn. Làm sao để số lượng du khách quay trở lại năm sau nhiều hơn năm trước, chi tiêu nhiều tiền hơn cho các dịch vụ đẳng cấp là mục tiêu hướng đến của thành phố xinh đẹp Algarve.

AHETA cho biết, khu vực Algarve đầy tiềm năng cho chiến lược phát triển du lịch bền vững với ngày càng đa dạng các loại hình du lịch: du lịch sức khỏe, y tế và thể thao; du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch sinh thái…

 

Bài viết liên quan