Bồ Đào Nha: Việc làm trong lĩnh vực sáng tạo tăng 12,2% - Đầu Tư Định Cư Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha: Việc làm trong lĩnh vực sáng tạo tăng 12,2%

Lĩnh vực văn hóa và sáng tạo được tuyển dụng năm 2018 tại Bồ Đào Nha khoảng 131.400 người, tăng 12,2% so với năm 2017.

Việc làm trong lĩnh vực sáng tạo tăng cao

Theo thống kê Bồ Đào Nha, dân số làm việc trong lĩnh vực này năm 2018 chiếm 2,7% tổng số người lao động trong cả nước.

Năm 2018 có nhiều đàn ông hơn phụ nữ trong lĩnh vực văn hóa và sáng tạo – 57,8% so với 48,9% – phần lớn trên 35 tuổi (64,5%) và có trình độ học vấn cao hơn (57,8%). Công nhân trong các hoạt động văn hóa và sáng tạo được giáo dục nhiều hơn trong nền kinh tế rộng lớn hơn.

Đối với bối cảnh kinh doanh văn hóa và sáng tạo, viện nghiên cứu dữ liệu cho năm 2017, cho thấy có 61.916 công ty, tức là 5,7% so với năm 2016.

Kết quả hình ảnh cho work art in portugal

Doanh thu là 6,3 tỷ euro, một nửa trong số đó (48,1%) là các công ty bán lẻ báo chí, tạp chí và văn phòng phẩm, cơ quan quảng cáo và các hoạt động truyền hình. 61.916 công ty văn hóa đó chiếm 5% của tất cả các công ty trong nền kinh tế Bồ Đào Nha năm 2017.

Điều này có nghĩa là năm 2018 Bồ Đào Nha đã xuất khẩu 167,6 triệu euro hàng hóa văn hóa, như thủ công mỹ nghệ (35%), đồ trang sức (24,9%), sách (16,1%) và hàng hóa nhập khẩu trị giá tổng cộng 399.1 triệu euro, trong đó 19,5% đồ trang sức, 15,7% là báo và tạp chí định kỳ, 13,3% là sách.

Một số việc làm trong lĩnh vực sáng tạo phổ biến ở Bồ Đào Nha

1. Copywriter sáng tạo

Copywriter sáng tạo làm việc với một nhóm sáng tạo khác, nhằm tạo ra các nội dung mô tả sản phẩm, dịch vụ đầy hấp dẫn, giúp thương hiệu định vị trong lòng khách hàng và kinh doanh hiệu quả.

Mô tả công việc:

– Đóng vai trò tích cực trong việc động não và tạo ý tưởng mới với các thành viên cao cấp của nhóm Sáng tạo nhằm mang lại giải pháp thành công.

– Viết hấp dẫn, thông điệp rõ ràng trên nhiều phương tiện truyền thông.

– Có thể viết với tốc độ, tính nhất quán, độ chính xác và sự tinh tế sáng tạo.

– Thể hiện các kỹ năng chính tả và ngữ pháp tiếng Anh xuất sắc.

 

2. Nhà thiết kế thương hiệu

Brand design là bộ não thương hiệu, giao tiếp với khách hàng bằng hình ảnh và đồ họa. Công việc đòi hỏi bạn đam mê thực sự với công việc thiết kế, có kỹ năng thiết kế ở mức độ chuyên gia, chủ động và ham học hỏi những điều mới, đặc biệt bạn cần có kỹ năng viết và nói tiếng Anh tốt.

Mô tả công việc:

– Minh họa các bài viết và bài đăng trên phương tiện truyền thông hấp dẫn hơn

– Tạo nội dung mới cho các trang web để tăng hiệu suất và thu hút nhiều khách hàng hơn

– Chuyển đổi bài viết và bài đăng thành video và infographics và có thể truyền bá nội dung tốt trên các nền tảng khác nhau.

3. Chuyên gia về truyền thông xã hội

Công việc đòi hỏi ứng viên có kiến thức về các kênh truyền thông xã hội quan trọng (Facebook, LinkedIn, Twitter, Instagram) và các công cụ quản lý. Đồng thời họ phải có tư duy sáng tạo với khả năng biếncác mục tiêu kinh doanh thành các ý tưởng nội dung hấp dẫn.

Mô tả công việc:

– Xây dựng sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ cho thương hiệu, quản lý tất cả các kênh và khám phá những kênh mới

– Xác định và thực hiện chiến lược truyền thông xã hội phù hợp với mục tiêu kinh doanh thương hiệu

– Nhận thức và sản xuất nội dung cho phương tiện truyền thông xã hội, giúp nâng cao thương hiệu bằng cách quảng bá các blog mới, câu chuyện thành công và nội dung khác

– Làm việc với các nhà văn và nhà thiết kế để lên ý tưởng và tạo ra nội dung xã hội hấp dẫn

4. Trợ lý bảo tàng

Công việc của các trợ lý bảo tàng chủ yếu là chào đón du khách, để du khách tiếp xúc gần hơn với các nghệ sĩ, tác phẩm nghệ thuật, cung cấp thông tin và khuyến khích họ trải nghiệm các tác phẩm được trưng bày.

Các trợ lý bảo tàng đảm bảo làm việc với bảo tàng để bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật và giúp khách tham quan tương tác với các tác phẩm trong triển lãm.

Một số công việc phổ biến khác:

– Nhà phát triển game, phần mềm

– Chuyên gia nghệ thuật

– Thiết kế, hóa trang

– Marketing

– Chăm sóc ngoại hình

 

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger